ประตูโรงรถ ความสนใจที่เพิ่มขึ้น
ประตูโรงรถ หากคุณวิเคราะห์ Google เทรนด์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเกี่ยวกับประตูโรงรถคุณจะเห็นว่าประมาณ 30% ของความสนใจของผู้คนเพิ่มขึ้น มีหลายเหตุผลสําหรับเรื่องนี้ แต่ในความคิดของฉัน การย้ายที่อยู่อาศัยจากใจกลางเมืองไปยังต่างจังหวัดเพื่อสร้างสถานีชาร์จของตัวเองโดยเฉพาะ เนื่องจากการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ระดับรายได้ของคนทั่วโลก และการขยายตลาดของประตูโรงรถ
ดังนั้นในโพสต์นี้ฉันต้องการพูดคุยเกี่ยวกับประเภทของประตูโรงรถที่ผู้คนสนใจและวิธีการทํางาน
ประตูโรงรถคืออะไร?
ประตูโรงรถเป็นประตูทางเข้าที่จอดรถ โดยทั่วไปข้อกําหนดสําหรับประตูโรงรถคือ
- ประตูจะเปิดโดยอัตโนมัติโดยใช้รีโมทคอนโทรล
- ประตูยังสามารถเปิดได้ด้วยตนเอง
- ลักษณะเรียบร้อย เป็นต้น
- เมื่อเร็วๆนี้ หลายๆบริษัทกําลังนําเสนอประตูโรงรถในรูปแบบที่แตกต่างกันและลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น
ประตูโรงรถ ประเภท
ประเภทของการเปิดและการปิด
ประตูโรงรถแบบมาตรฐาน
ลักษณะพื้นฐานและใช้กันทั่วไป แผงประตูจะขึ้นไปตามราง ขึ้นอยู่กับเหลี่ยนมุมของราง สามารถแบ่งได้ตามลักษณะรางแบบมาตรฐาน รางแบบยกสูง และแบบรางยกแนวตั้ง แต่แบบมาตรฐานมักจะใช้ติดตั้งในบ้านเรือน มีโครงสร้างที่มั่นคงเปิดปิดง่ายและราคาค่อนข้างต่ำ แต่เมื่อเปิดประตู บานประตูจะไปปิดบังไฟด้านบน
ประตูโรงรถ Up & Over
ประตูโรงรถนี้มีรางในลักษณะที่แต่ละแผงไม่ได้แยกออกจากกันและแผงทั้งหมดเคลื่อนที่และบางรุ่นไม่มีรางใช้รองรับ นอกจากนี้ยังทําหน้าที่เป็นหลังคาหน้าประตูโรงรถเมื่อประตูเปิดผ่านแผงเดียว อย่างไรก็ตามโครงสร้างมีความเสถียรน้อยกว่าเนื่องจากจํานวนชิ้นส่วนที่รองรับมีขนาดเล็กกว่าประเภทมาตรฐานและในกรณีที่เกิดความเสียหายต่อแผงจะต้องใช้เงินเป็นจํานวนมากเนื่องจากต้องเปลี่ยนแผงทั้งหมด
ประตูโรงรถด้านข้าง
แตกต่างจากประตูโรงรถอื่น ๆ คือเปิดด้านข้าง แทนที่จะเปิดขึ้น และแบ่งออกเป็นวิธีการเลื่อนและพับโดยละเอียด วิธีนี้มักใช้เมื่อเพดานต่ำและยากที่จะติดตั้งโรงรถประเภททั่วไป อย่างไรก็ตามไม่เพียงแต่ด้านบนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงด้านล่างของรางที่มีโครงสร้างแทรกอยู่ด้วยและในกรณีของรางล่างการเข้าออกบ่อยครั้งอาจทำให้เกิดความเสียหายและมีสิ่งแปลกปลอมหมักหมม หากไม่มีรางล่างแสดงว่าประตูไม่ได้รับการรองรับอย่างมั่นคงและโครงสร้างไม่มั่นคง
ประตูโรงรถแบบม้วนขึ้น
เป็นแนวคิดเดียวกับประตูม้วนแบบทั่วไป แต่ทำโดยใช้อลูมิเนียมหรือบานเกล็ดเพื่อให้ดูเรียบร้อยและเมื่อเร็ว ๆ นี้ประตูอลูมิเนียมความเร็วสูงก็ถูกนำไปใช้กับประตูโรงรถด้วย ชิ้นส่วนทั้งหมดเป็นอลูมิเนียมดังนั้นจึงมีลักษณะเรียบร้อยสวยงามใช้พื้นที่ได้กว้าง ความเร็วในการเปิดและปิดที่รวดเร็ว (ในกรณีของประเภทความเร็วสูง) ฯลฯ ซึ่งเป็นข้อดี
ตัวควบคุมการเปิด
มอเตอร์
มอเตอร์แบ่งออกเป็นสองวิธีโดยละเอียดซึ่งใช้กับประตูโรงรถเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์
สไตล์ทั่วไป
ในรูปแบบนี้มีมอเตอร์และรางนำทางซึ่งการเชื่อมต่อที่เคลื่อนย้ายแทร็กจะเชื่อมต่อโดยตรงกับด้านบนของประตูและเลื่อนประตู ใช้โซ่หรือเข็มขัดที่ด้านในของราง ด้วยวิธีนี้มอเตอร์จะยกประตูในโหมดอัตโนมัติและในโหมดแมนนวลประตูสามารถเปิดและปิดได้โดยตรงด้วยแรงคนโดยการถอดรางและส่วนเชื่อมต่อด้านบนออก
ผนัง- สไตล์ติด
วิธีการของยุโรปคือการหมุนเพลาสมดุลตัวนับโดยใช้มอเตอร์ที่เชื่อมต่อโดยตรงกับเพลาสมดุลของเคาน์เตอร์ซึ่งจะยกประตูตลอดทั้งสปริงและดรัมสายเคเบิล วิธีนี้มีข้อดีคือไม่จำเป็นต้องมีรางนำมอเตอร์ตรงกลาง แต่จำเป็นต้องหมุนโซ่เชื่อมต่อของมอเตอร์ด้วยตนเองเมื่อใช้งานด้วยตนเอง นอกจากนี้น้ำหนักทั้งหมดยังรวมอยู่ที่ลวดเหล็กดังนั้นคุณต้องตรวจสอบลวดเหล็กบ่อยๆ
แรงดันไฮดรอลิค
ใช้ในระบบไฮดรอลิกเมื่อประตูมีขนาดใหญ่หรือหนักมาก ส่วนใหญ่จะใช้กับประเภทชิ้นเดียวและสร้างหลังคาขนาดใหญ่ที่หน้าประตู
วัสดุ
ฮาร์ดแวร์หรือแผงส่วนใหญ่มีให้เลือกทั้งเหล็กและอลูมิเนียม แต่สำหรับแผงมีตัวเลือกอื่น ๆ เช่นแก้วพีวีซีเป็นต้น
เหล็ก
เป็นวัสดุที่นิยมใช้มากที่สุดซึ่งมีความแข็งแรงทนทานและราคาถูก ส่วนมากทาสีตามความชอบส่วนบุคคล
อลูมิเนียม
ใช้สำหรับวัตถุประสงค์ระดับไฮเอนด์ เนื่องจากมีรูปลักษณ์ที่สวยงามและมีข้อดีคือมีน้ำหนักเบา โดยพื้นฐานแล้วภายนอกมีความสวยงาม ดังนั้นควรเปลี่ยนสีโดยผ่านการชุบอโนไดซ์แทนที่จะทาสี
แบบใส(กระจกเทมเปอร์ หรือ โพลีคาร์บอเนต)
ใช้กับส่วนแผงและใช้สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์หรือประตูโรงรถแบบ FULL-Vison ใช้กระจกเสริมและโพลีคาร์บอเนต
พี วี ซี
ในกรณีของวัสดุพีวีซีน้ำหนักของประตูจะเบากว่า ซึ่งจะช่วยลดภาระของฮาร์ดแวร์ นอกจากนี้คุณสามารถใช้สีหรือพื้นผิวใดก็ได้ในราคาถูก แต่มีข้อเสียเรื่องความปลอดภัยที่อ่อนแอ
ฉนวน
มีความโดดเด่นด้วยการใส่ไส้ในแผงหรือไม่ ภายในโพลียูรีเทนโฟมเป็นฉนวนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
ระบบถ่วงดุล
เนื่องจากน้ำหนักของประตูมีน้ำหนักมากการยกด้วยพลังของมอเตอร์เพียงอย่างเดียวจึงมีแรงกดดันมากและหากไม่มีระบบถ่วงดุลการเปิดและปิดด้วยมือมนุษย์แทบเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นระบบเคาน์เตอร์บาลานซ์จึงจำเป็นสำหรับประตูโรงรถ
สปริงแรงบิด
ตั้งอยู่ที่ด้านบนของประตูและให้แรงไปที่ประตู วิธีนี้ต้องใช้พื้นที่มากกว่าวิธีสปริงดึงที่ด้านบนเล็กน้อย แต่ความทนทานและความมั่นคงแข็งแรงกว่าวิธีสปริงแรงดึง
สปริงขยาย
วิธีการต่อสปริงจะอยู่บนรางนำทางของประตูหรือบนเฟรม วิธีนี้มีข้อดีคือสามารถติดตั้งประตูได้โดยมีพื้นที่ด้านบนแคบมากเท่านั้น แต่ความทนทานและความมั่นคงของมันนั้นอ่อนแอกว่าวิธีสปริงแบบบิดจึงไม่ได้ใช้ในช่วงนี้มากนัก
ตุ้มน้ำหนักเคาน์เตอร์
เป็นระบบเคาน์เตอร์ที่ใช้หลักการของรอกโดยการติดตุ้มน้ำหนักที่คล้ายกับประตู บริษัท ประตูโรงรถไม่ได้ใช้ แต่เป็นระบบที่สร้างได้ง่ายเมื่อสร้างประตูโรงรถด้วย DIY
ทาสีประตูโรงรถ
ขึ้นอยู่กับวัสดุของประตูโรงรถ แต่โดยค่าเริ่มต้นจะเปลี่ยนสีมากที่สุดด้วยสี อย่างไรก็ตามล่าสุดเราเปลี่ยนสีโดยติดสติกเกอร์ที่ประตูโรงรถ บางคนยังแสดงออกถึงบุคลิกของเขาด้วยการวาดภาพที่ประตูโรงรถ
บทสรุป
โดยทั่วไปประตูโรงรถมีอายุการใช้งานเป็นเวลานานหลังจากการติดตั้ง ดังนั้นคุณต้องเลือกซัพพลายเออร์และประเภทของประตูโรงรถอย่างรอบคอบ ไม่เพียง แต่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการบริการที่ต่อเนื่องเป็นปัจจัยสำคัญ โปรดพิจารณาจุดเหล่านี้อย่างรอบคอบและติดตั้ง
hello i look for garage door (pvc) automatic with remote
now i have staal garage door
4.95 long
2.40 high
inc install in koh samui
sent price
thank you